Chủ Nhật, 5 tháng 4, 2020

Nhiệm vụ của tháp giải nhiệt trong hệ thống lạnh là gì?

Nhiệm vụ của tháp giải nhiệt trong hệ thống lạnh - Các quy trình và máy móc công nghiệp tạo ra lượng nhiệt lớn đến mức cần phải tản nhiệt liên tục để vận hành hiệu quả. Nhiệt phải ra môi trường. Điều này là thông qua một quá trình trao đổi nhiệt. Đó là cơ sở của công nghệ tháp giải nhiệt .
Điều thú vị là mặc dù tháp giải nhiệt là thiết bị của thế kỷ 20, nhưng kiến ​​thức về chúng thực sự bị hạn chế. Một số người thậm chí tin rằng tháp giải nhiệt là nguồn gây ô nhiễm, tuy nhiên thứ duy nhất họ thải ra khí quyển là hơi nước.

CÁC LOẠI THÁP GIẢI NHIỆT

Sau nhiều năm phát triển công nghệ này, tháp giải nhiệt có sẵn trong các loại và kích cỡ khác nhau . Mỗi trong số này được áp dụng trong một cấu hình tải nhất định, lý do rất quan trọng để phác thảo các tùy chọn có sẵn. Lưu ý rằng mặc dù có các thiết kế khác nhau, chức năng cơ bản vẫn là chức năng tản nhiệt từ hệ thống tòa nhà hoặc quá trình ra không khí thông qua sự bốc hơi. Dưới đây là một số phân loại .
  1. Tháp giải nhiệt cơ khí
  2. Tháp giải nhiệt khí quyển
  3. Tháp giải nhiệt lai
  4. Tháp giải nhiệt đặc trưng không khí
  5. Tháp giải nhiệt đặc trưng xây dựng
  6. Hình dạng tháp giải nhiệt đặc trưng
  7. Tháp giải nhiệt dựa trên phương pháp truyền nhiệt
Mỗi cái có thể mang nhiều tháp giải nhiệt. Ví dụ, phân loại tháp giải nhiệt theo phương pháp truyền nhiệt cho ba tùy chọn : Tháp giải nhiệt khô, tháp giải nhiệt mạch hở và tháp giải nhiệt mạch kín / tháp giải nhiệt chất lỏng. 

THÁP GIẢI NHIỆT HOẠT ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO

Nước ấm từ thiết bị công nghiệp, hệ thống ac thương mại hoặc bất kỳ nguồn nhiệt nào khác đi vào tháp và trải đều ở đỉnh . Khi nước chảy xuống tháp, chất làm đầy sẽ lan rộng ra một khu vực rộng lớn để tăng sự tiếp xúc với không khí-nước, do đó tăng cường truyền nhiệt qua bay hơi.
Một khối lượng lớn không khí liên tục di chuyển dọc theo sự lịch sự của những người hâm mộ lớn trong tòa tháp. Khi bay hơi diễn ra, nước mất nhiệt. Cuối cùng nó đi vào hố chứa tháp ở phía dưới. Nước mát sau đó quay trở lại để làm mát nguồn nhiệt ban đầu và chu kỳ lặp lại. Vì mục đích pha loãng hệ thống, một phần nước hệ thống chảy vào cống thông qua một van xả máu. Dòng trang điểm nuôi tháp giải nhiệt bằng nước sạch để bổ sung.
Bạn sẽ không lưu ý các quá trình này một cách dễ dàng vì sự xuất hiện đồng thời của chúng tạo ra một vòng lặp liên tục. Hình dưới đây cho thấy quá trình trong một tháp giải nhiệt điển hình .
tháp làm mát
Hình 1: Quá trình tháp giải nhiệt

HOẠT ĐỘNG HIỆU QUẢ CỦA THÁP GIẢI NHIỆT

Tháp giải nhiệt nói chung có thể có hiệu quả chi phí cho làm mát công nghiệp so với các tùy chọn khác, nhưng thách thức hiệu quả có thể là một sự thất vọng. Giám sát yếu tố hiệu quả là rất quan trọng vì nó đảm bảo những điều sau:
  • Giảm lượng nước tiêu thụ
  • Tiết kiệm năng lượng
  • Tuổi thọ thiết bị kéo dài
  • Giảm chi phí hoạt động
Để giữ cho tháp giải nhiệt hoạt động hiệu quả, có ba điều quan trọng: hiểu loại tháp giải nhiệt bạn đang sử dụng, sử dụng hóa chất hiệu quả và theo dõi sự mất nước của hệ thống.

ỨNG DỤNG CÔNG NGHIỆP CỦA THÁP GIẢI NHIỆT

Các hệ thống tháp giải nhiệt là phổ biến trong nhiều ngành công nghiệp , chủ yếu là bị điện, thương mại, HVAC và công nghiệp. Trong thiết lập công nghiệp, hệ thống loại bỏ nhiệt từ máy móc, vật liệu xử lý nhiệt trong số các nguồn khác. Cụ thể, tháp giải nhiệt công nghiệp là phổ biến trong các nhà máy chế biến thực phẩm, nhà máy lọc dầu, nhà máy khí đốt tự nhiên và nhà máy hóa dầu.
tháp giải nhiệt
Các ứng dụng công nghiệp khác:
  • Máy nén khí làm mát bằng nước
  • Máy ép nhựa & thổi nhựa
  • Máy đúc
  • Nhà máy lạnh và làm lạnh
  • Kho lạnh
  • Anodizing quy trình nhà máy
  • Nhà máy phát điện
  • Hệ thống điều hòa không khí làm mát bằng nước và máy VAM

CÂU HỎI VỀ MÁY LÀM LẠNH BẰNG KHÔNG KHÍ SO VỚI MÁY LÀM LẠNH BẰNG NƯỚC

Bất cứ khi nào bạn đề cập đến tháp giải nhiệt trong bối cảnh các giải pháp làm mát ARANER, việc so sánh hai hệ thống này xuất hiện. Mỗi loại đều có ưu và nhược điểm , nhưng ở những khu vực khô ráo thường xuyên, máy làm lạnh bằng không khí được ưa chuộng hơn. Ngoài ra khi độ tin cậy của nhà máy là rất quan trọng và phải tránh sự phụ thuộc vào nguồn nước. Đây thường là trường hợp cho các cơ sở quan trọng nhiệm vụ như trung tâm dữ liệu .
Một trong những khác biệt chính giữa hai hệ thống là không có tháp giải nhiệt trong hệ thống làm lạnh làm mát bằng không khí , mang lại những lợi ích như ít phải bảo trì và yêu cầu dịch vụ.
hệ thống làm mát bằng không khí
Hình 2: Hệ thống làm mát bằng không khí so với hệ thống làm mát bằng nước
Công nghệ tháp giải nhiệt rất quan trọng trong nhiều hệ thống làm lạnh , nơi chúng cung cấp quá trình làm mát và thoải mái. Tuy nhiên, bạn có thể buộc phải chọn một giải pháp làm mát khác nếu chi phí trả trước, không gian, tiếng ồn, hóa đơn năng lượng và nguồn nước làm phiền bạn. Tại ARANER, chúng tôi đánh giá cao sự phù hợp của tháp giải nhiệt trong một số trường hợp nhất định, nhưng chúng tôi đánh giá cao các giải pháp làm mát bằng không khí vì dễ vận hành, dễ thiết lập giữa các lợi ích khác. Nếu bạn không chắc chắn liệu bạn có cần lắp đặt tháp giải nhiệt hay không, hãy liên hệ với chúng tôi để được hướng dẫn thêm.
Công ty TNHH Thương mại Xương Minh - Hotline: 0913201426
Địa chỉ VPGD: Nhà số 3, đường 2.2, khu SHOP HOUSE, khu đô thị GAMUDA GARDENS, đường Nam Dư, quận Hoàng Mai, Hà Nội
Điện thoại: (04) 62620101; 62620443; 62620445           Fax: (04) 62620447
Website 1www.motorteco.vn     Website 2: www.thapgiainhiettashin.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét